Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Search

Youtube การเปลี่ยนชื่อ Channel ให้เข้าถึงง่ายและจำง่าย

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556


มือใหม่หัดสร้าง ช่องส่วนตัว ใน Youtube หรือมักจะเรียกทับศัพท์ว่า แชนแนล (มาจากคำว่า Channel) มักจะเริ่มต้นด้วยการใช้ ไอดีกูเกิล เพราะง่ายที่สุด แค่มีอีเมลของกูเกิล (Gmail) ก็จะสมัครใช้บริการของเว็บไซต์กูเกิลในเครือได้นานาชนิด

แต่มักจะปวดหัวในการจำชื่อช่องยูทูป (Youtube Channel) ของตัวเอง ที่เป็นตัวอักษรยาวๆ เนื่องด้วย Youtube นำไอดีกูเกิลมาแปลงค่าแบบอัตโนมัตินั่นเอง ก็ต้องรู้จักวิธีการเปลี่ยนให้จำได้ง่าย
การเปลี่ยนชื่อแชนแนลในยูทูป จะทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายและจำง่าย เพราะปกติแล้ว เมื่อสร้างแชนแนลใหม่ๆ จะมีชื่อยาว หรือเมื่อใช้งานไปได้ซักพัก ช่องของเราก็กลับมาเป็นลิงค์ยาวๆ เหมือนเดิม เช่น http://www.youtube.com/channel/UCxTPhZCyl7bUV2PIphEPSyw เข้าไปอ่านรายละเอียดการเปลี่ยนชื่อช่องที่ เพิ่ม URL ที่กำหนดเอง

กูเกิลได้เตรียมคู่มือภาษาไทยมาให้แล้ว มีเนื้อหาดังนี้

เพิ่ม URL ที่กำหนดเอง

หาก คุณเคยมีหรือมีชื่อผู้ใช้ YouTube แบบดั้งเดิมในช่องของคุณ คุณจะไม่สามารถเพิ่ม URL ที่กำหนดเองหรือเปลี่ยน URL ได้ ช่องของคุณจะมี URL ที่เชื่อมโยงกับชื่อผู้ใช้เก่าอยู่แล้วดังนี้:
http://www.youtube.com/user/ชื่อผู้ใช้
เมื่อคุณสร้างช่อง YouTube ช่องใหม่โดยใช้ข้อมูลประจำตัว Google คุณจะมี URL เฉพาะที่มีลักษณะดังนี้:
http://www.youtube.com/channel/UCNimhyukHP5tdka3a9zi9Nw
จะเห็นได้ว่าค่อนข้างซับซ้อนและจำยาก หากคุณต้องการ URL ที่ง่ายกว่านี้ คุณสามารถเพิ่ม URL ที่กำหนดเองในช่องของคุณได้ ในการเพิ่ม URL ที่กำหนดเองให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:
  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณลงชื่อเข้าใช้ YouTube อยู่ และไปที่ การตั้งค่าบัญชีขั้นสูง
  2. ใต้การตั้งค่าช่อง ให้คลิก สร้าง URL ที่กำหนดเอง
  3. จากนั้นคุณจะสามารถเลือก URL ที่ต้องการได้ โปรดทราบว่าคุณไม่สามารถเลือก URL ที่ผู้อื่นเลือกไปแล้วได้ เมื่อคุณเลือก URL ที่กำหนดเองได้แล้ว URL ดังกล่าวจะปรากฏในลักษณะนี้:
http://www.youtube.com/user/CUSTOMURL

1 ความคิดเห็น

  1. สอนทำหน้าปกยูทูปง่ายๆ...
    https://www.youtube.com/watch?v=mLtz5KnaiMU

    ตอบลบ

 

Blog Note

ใช้เวลาว่าง พูดคุย เล่น เขียน อ่านและทำงานในอินเตอร์เน็ต อยากเขียนถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ในมุมมองของตัวเอง เผื่อว่าซักวันหนึ่งจะมีคนหลงทางเข้ามาอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง

ธันวาคม 2013

Ads 200x200

Ads 200x200
ติดต่อโฆษณาคลิกอ่านรายละเอียด

Most Reading

Stats

รายการบล็อกของฉัน