Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Search

โคลนนิ่ง Youtube Playlist อัตโนมัติจากเว็บไซต์ Ctrlq.Org

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภาพหน้าเว็บ ctrlq.org

การจัดการ Youtube Playlist นั้นถือว่ายากและเสียเวลามาก หากรายการวีดีโอมีเยอะ โชคดีที่มีเว็บไซต์ให้บริการคัดลอก Playlist ให้อัตโนมัติ นั่นคือเว็บไซต์ ctrlq.org

เว็บไซต์ ctrlq.org ให้บริการเสริมในลักษณะ Apps ของ Youtube ซึ่งจำเป็นต้องได้รับอนุญาตให้ใช้โปรไฟล์ของยูทูป โดยการโคลนนิ่ง Playlist จะใช้เวลาครู่หนึ่ง ขึ้นอยู่กับมีจำนวนไฟล์มากน้อยเพียงใด

มาดูขั้นตอนการใช้งาน

ก่อนอื่นต้องมี Playlist ใน Youtube Channel ที่ต้องการโคลนนิ่ง จะเป็นของเราหรือของคนอื่นก็ได้ และในตัวอย่างนี้จะแสดงให้เห็นในกรณีที่มีการรวบรวม Playlist จากคนอื่นมา ซึ่งบางครั้ง ไฟล์วีดีโอบางไฟล์ถูกลบทิ้งไปแล้ว เมื่อจะดูวีดีโอแบบต่อเนื่องก็จะมีปัญหา

สังเกตง่ายๆ ว่าไฟล์ไหนถูกลบทิ้งไปแล้ว ก็คือ วีดีโอนั้นจะไม่มีภาพตัวอย่างให้ดู

Playlist อันแรกและอันที่ 3 ไฟล์วีดีโอบางไฟล์ถูกลบทิ้ง
ให้คลิกขวาที่ลิงค์ (จากภาพตัวอย่าง คือเพลลิสต์อันที่ 1 และ 3 ชื่อว่า เพลงเพื่อชีวิต) แล้ว คัดลอกที่อยู่ลิงค์ ของเพลย์ลิสต์ที่ต้องการมาวางในช่องค้นหาจากเว็บไซต์ ctrlq.org

คลิกขวาแล้วเลือกคำสั่ง คัดลองที่อยู่ลิงค์

คัดลอกมาแล้วก็นำมาวางในช่องค้นหา (คลิกขวาที่ช่องแล้วเลือก วาง หรือใช้ Ctrl+V) และจะมีตัวเลือกว่าจะให้แสดงเพลย์ลิสต์แบบส่วนตัว (Private) หรือแสดงต่อสาธารณะทันที (Public)

ให้เลือกตามต้องการ แล้วคลิกที่ Copy Playlist to my YouTube

ใส่ลิงค์ของ Playlist ในช่องค้นหา

รอซักครู่ก็จะเห็น Playlist ที่เราโคลนนิ่งมา โดยจะเว้นไฟล์ที่ถูกลบทิ้งไปให้แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้เหลือแต่รายการวีดีโอที่สามารถเข้าดูได้เท่านั้น

หลังจากค้นหาและโคลนนิ่ง Playlist เสร็จแล้ว

ที่ส่วนล่างจะมีลิงค์ให้เรากลับไปหน้าเว็บค้นหาในตอนแรก หากจะทำต่อก็คลิกที่ Copy another YouTube Playlist? แล้ววางลิงค์ของ Playlist ที่ต้องการโคลนนิ่งต่อได้เลย

คลิกที่ Copy another YouTube Playlist? เพื่อกลับไปโคลนนิ่งรายการใหม่อีกครั้ง

ผลการทดสอบใช้งาน กับ Playlist เพลงเพื่อชีวิต (ตามตัวอย่างจากภาพข้างต้น) รายการวีดีโอ จำนวน 99 ไฟล์ ที่ปรากฎใน Playlist ตอนนี้ถูกลบไปเหลือ 42 ไฟล์เท่านั้น และปรากฎว่าเราเป็นผู้รวบรวมรายการวีดีโอใหม่ (ที่ไม่มีไฟล์ถูกลบ) แทนเจ้าของเดิมแล้ว

สัญลักษณ์รูปกุญแจล็อก เนื่องจากกำหนดให้โคลนนิ่งแบบ Private (คนอื่นดูไม่ได้)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Blog Note

ใช้เวลาว่าง พูดคุย เล่น เขียน อ่านและทำงานในอินเตอร์เน็ต อยากเขียนถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ในมุมมองของตัวเอง เผื่อว่าซักวันหนึ่งจะมีคนหลงทางเข้ามาอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง

ธันวาคม 2013

Ads 200x200

Ads 200x200
ติดต่อโฆษณาคลิกอ่านรายละเอียด

Most Reading

Stats

รายการบล็อกของฉัน