Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Search

Blogger เปลี่ยนหน้าบล็อกตามกาลและเวลา

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การนำเสนอเนื้อหาผ่าน บล็อก (Blog) ในปัจจุบันนี้ทำได้ง่าย มีบริการฟรีหลายเว็บไซต์ ขอแค่พอมีเวลาเขียน และมีเวลาเรียนรู้วิธีตกแต่งหน้าตาบล็อกให้สวยงามอีกซักนิดก็จะดีมาก หรือถ้าขี้เกียจก็ไม่ต้องทำอะไร เขียนและโพสต์รูปภาพอย่างเดียวก็ได้

ลองอ่าน คู่มือการเริ่มต้นใช้งานบล็อกเกอร์ (Blogger) สอนตั้งแต่วิธีสร้างบล็อกจนถึงการปรับแต่งขั้นพื้นฐาน อ่านไปลองทำตามไปด้วย ใช้เวลาไม่นานก็จะได้บล็อกส่วนตัวมาใช้งานแล้ว

ตัวอย่างแม่แบบ (Template) ที่ใช้ใน Blogger.com

การสมัครใช้งาน Blogger จะให้สะดวกต้องมี ไอดีกูเิกิล (Google ID) และสำหรับการตกแต่งรูปร่างหน้าตาของบล็อก หรือเรียกรวมๆ ว่า ธีมบล็อก (Blog Theme) โดย Blogger จะเรียกว่า แม่แบบ (หรือ Template) ซึ่งเราสามารถใช้ เครื่องมือออกแบบเทมเพลต ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา แต่ส่วนมากผู้ใช้มักจะดาวน์โหลดแม่แบบฟรีจากเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีให้เลือกอย่างมากมาย


ตัวอย่างแม่แบบ (Template) ที่ใช้ใน Blogger.com

สำหรับบล็อกนี้ ใช้บริการของ Blogger.com ซึ่งยังไม่ได้กำหนดเนื้อหาหลักเอาไว้ว่าจะนำเสนอเรื่องใดบ้าง ดังนั้นก็จะมีการเปลี่ยนหน้าตาอยู่บ่อยๆ


ด้วยเหตุผลง่ายๆ

  • ในมุมมองของคนเขียน : ระหว่างการเขียนบล็อกในบางครั้งผู้เขียนก็อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ บางครั้งเนื้อหามันเปลี่ยนไป ก็อยากจะเปลี่ยนธีมบล็อกให้เข้ากับเนื้อหา
  • ในมุมมองของคนอ่าน : คนอ่านก็อยากเข้าอ่านบล็อกที่หน้าตาสวยๆ
ธีมบล็อกวันนี้ คือ Responsive Templates

Responsive Templates

ใครสนใจก็ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://wedesignpixel.com/best-free-blogger-templates-2013/ ก่อนนำไปใช้งานควร ส่งออก หรือบันทึกแม่แบบ (Template) สำรองเอาไว้ก่อน หากมีอะไรผิดพลาดหรือไม่ชอบใจก็สามารถ นำเข้า เอาแม่แบบเดิมกลับมาใช้งานได้

วิธีการนำ Responsive Templates มาใช้งาน ก็เป็นวิธีเดียวกันกับการ นำเข้า เอาแม่แบบเดิมกลับมานั่นเอง
เข้าไปอ่านศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ นำเข้าและส่งออกบล็อก

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Blog Note

ใช้เวลาว่าง พูดคุย เล่น เขียน อ่านและทำงานในอินเตอร์เน็ต อยากเขียนถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ในมุมมองของตัวเอง เผื่อว่าซักวันหนึ่งจะมีคนหลงทางเข้ามาอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง

ธันวาคม 2013

Ads 200x200

Ads 200x200
ติดต่อโฆษณาคลิกอ่านรายละเอียด

Most Reading

Stats

รายการบล็อกของฉัน