Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Search

Ow.ly เว็บไซต์เก็บรูปภาพคู่หูเว็บไซต์ HootSuite

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556


เว็บไซต์ Ow.ly เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการเปลี่ยนลิงค์ยาวๆ ให้เป็นลิงค์สั้น (Shorten URL) โดยเฉพาะลิงค์จากเว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์ไทยหรือเว็บไซต์ภาษาไทย เมื่อจะนำมาแชร์ต่อมักจะสร้างความรำคาญให้เราอยู่เสมอ ดังนั้นควรเปลี่ยนให้เป็นลิงค์สั้นซะก่อน

หน้าตาเว็บไซต์ Ow.ly ก่อนสมัครเป็นสมาชิก

หากไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกจะให้บริการแค่ทำลิงค์สั้น

หากต้องการเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Ow.ly สามารถคลิกปุ่ม Sing in with Twitter ที่บริเวณมุมขวาบนเืพื่อใช้ ไอดีทวิตเตอร์ (Twitter ID) ที่เรามีอยู่แล้ว เข้าสมัครและยืนยันได้อย่างง่ายดาย และจะสามารถอัพโหลดไฟล์ไ้ด้อีก 3 ประเภท คือ
  • ไฟล์รูปภาพ
  • ไฟล์งานทั่วไป
  • API Keys สำหรับผู้พัฒนา API


ต่อจากบทความที่แล้ว.. กรณีที่มีการอัพโหลดไฟล์หรือรูปถ่าย ด้วยการส่งข้อความในเว็บไซต์ HootSuite ไปยังเว็บโซเชียลมีเดียต่างๆ จะมีลิงค์สั้น (Shorten URL) ของเว็บไซต์ Ow.ly ต่อท้ายข้อความตามไปด้วย ดังนั้นหากต้องการดูรูปหรือดาวน์โหลดไฟล์ ก็ต้องเข้ามาที่เว็บไซต์นี้ก่อน

หน้าตาเว็บไซต์ Ow.ly หลังสมัครเป็นสมาชิกแล้ว

ตัวอย่างหน้าเว็บไซต์ Ow.ly

การใช้งานเว็บไซต์  Ow.ly

ก๊อปลิงค์ใส่ในช่องเพื่อทำลิงค์ัสั้น

สำหรับการใช้งานของเว็บไซต์ Ow.ly เพื่อทำลิงค์สั้น (Shorten URL) นี้ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ก๊อปลิงค์เว็บที่ยาวๆ มาวางในช่อง แล้วก็คลิกที่ Shrink It ก็ได้ลิงค์สั้นมาใช้งานได้แล้ว


นอกจากทำลิงค์สั้นแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะใช้เก็บรวบรวม รูปภาพ (Images) ไฟล์ (Files) และ API Key ซึ่งเว็บไซต์ HootSuite ส่งมาให้อีกที หรือหากไม่อยากสมัครเป็นสมาชิกก็ได้ ใช้ครั้งเดียวแล้วจบๆ ไป

รูปตัวอย่างหน้า Profile ที่รวบรวมไฟล์ของเราเอาไว้

1 ความคิดเห็น

 

Blog Note

ใช้เวลาว่าง พูดคุย เล่น เขียน อ่านและทำงานในอินเตอร์เน็ต อยากเขียนถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ในมุมมองของตัวเอง เผื่อว่าซักวันหนึ่งจะมีคนหลงทางเข้ามาอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง

ธันวาคม 2013

Ads 200x200

Ads 200x200
ติดต่อโฆษณาคลิกอ่านรายละเอียด

Most Reading

Stats

รายการบล็อกของฉัน