Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Search

HootSuite เว็บไซต์ช่วยงานโซเชียลมีเดีย

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556


วันนี้ ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการเว็บไซต์ HootSuite.com ที่มีความสามารถด้านงานโซเชียลมีเดีย สะดวกทั้งการติดตามความเคลื่อนไหวและส่งข้อความไปยังเว็บโซเชียลหลายๆ เว็บไซต์พร้อมๆ กัน ประทับใจในความง่ายและรองรับหลายเว็บไซต์ ก็เลยเขียนถึงซะหน่อย

หน้าตาเว็บไซต์ HootSuite

หน้าเว็บไซต์ HootSuite
เว็บไซต์ HootSuite จะให้บริการทั้งแบบเสียเงินและแบบฟรี โดยแบบฟรี (Plan1) สามารถสมัครได้ด้วย ไอดีเฟสบุค (Facebook ID) แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องปริมาณและฟีเจอร์พิเศษที่น้อยกว่า ซึ่งสำหรับงานพื้นฐานทั่วไป เช่น การพิมพ์ครั้งเดียวแล้วส่งข้อความไปปรากฎที่ เฟสบุค แฟนเพจ ทวิตเตอร์ กูเกิลพลัส ฯลฯ แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว


การสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ HootSuite

เลือก Plan 1 เพื่อใช้บริการฟรี

การสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ HootSuite แบบฟรี (ให้คลิกเลือกที่เลข 1) ทำได้ง่าย จะสมัครผ่านอีเมล หรือใช้ ไอดีเฟสบุค (Facebook ID) ก็ได้ ส่วนวิธีการใช้งานสรุปเป็น 6 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

ตัวอย่างหน้าต่างตอนใช้งาน

  1. เพิ่มแท็บทำงาน (Add Tab) ด้วยการนำเข้าข้อมูลจากเว็บโซเชียลต่าง ซึ่งต้องกำหนดให้ยอมรับ HootSuite เข้าถึงข้อมูลด้วย ซึ่งก็เหมือนกับการติดตั้ง Apps หรือติดตั้งเกมเล่นบนเฟสบุคนั่นเอง
  2. เลือกเว็บโซเชียลที่ต้องการดูความเคลื่อนไหว แต่ต้องกำหนดในแท็บทำงานก่อน
  3. คลิกเลือกประเภทของข้อมูลที่ต้องการให้แสดง จะแสดงข้อมูลที่เลือกเป็นหน้าต่างทางด้านซ้ายมือ
  4. แสดงหน้าต่างย่อยของข้อมูลในแต่ละเว็บไซต์ ที่เลือกจากข้อก่อนหน้า
  5. คลิกเลือกเว็บโซเชียล (ได้หลายเว็บไซต์) ว่าจะให้ HootSuite พิมพ์หรือส่งข้อมูลไปเว็บไหนบ้าง
  6. พิมพ์ข้อความที่ต้องการ และจะแนบไฟล์หรือรูปถ่ายไปด้วยก็ได้

ผลการทดสอบ


ลองใช้ส่งข้อความจาก HootSuite ไปยังทวิตเตอร์และเฟสบุคได้พร้อมกันอย่างไม่มีปัญหา สรุปว่าใช้งานง่ายดี ไม่ซับซ้อนอะไรมากนัก สามารถพิมพ์ข้อความไปได้ทันทีไม่ต้องรอเหมือนบางเว็บไซต์ ส่วนการส่งรูป จะปรากฎเป็นลิงค์ (Ow.ly) ปรากฎอยู่ข้างท้ายข้อความในทวิตเตอร์และเฟสบุค ถ้าจะดูหรือเดาวน์โหลดก็คลิกที่ลิงค์ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

Blog Note

ใช้เวลาว่าง พูดคุย เล่น เขียน อ่านและทำงานในอินเตอร์เน็ต อยากเขียนถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ในมุมมองของตัวเอง เผื่อว่าซักวันหนึ่งจะมีคนหลงทางเข้ามาอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง

ธันวาคม 2013

Ads 200x200

Ads 200x200
ติดต่อโฆษณาคลิกอ่านรายละเอียด

Most Reading

Stats

รายการบล็อกของฉัน